Thịt trâu gác bếp

 Nhắc đến thịt trâu gác bếp, chắc hẳn du khách sẽ không thể nào quên được hương vị thơm ngon, dai dai, ngọt ngọt của từng thớ thịt. Không chỉ làm “say lòng” thực khách, món thịt trâu gác bếp còn là đặc sản làm quà biếu vô cùng phù hợp.

Để làm ra được món thịt trâu gác bếp thơm ngon, người làm phải chọn thịt tươi ngon, lọc hết gân, bạc nhạc. Sau đó mới thái miếng dọc thớ dài 10-15cm rồi ướp với rất nhiều gia vị. Trong đó có gừng, sả, tỏi, ớt khô băm nhỏ, mắc khén giã nát, dổi. Sau khi ướp trong khoảng 2-3 tiếng đồng hồ, người làm lấy que xiên và sấy trên than củi, từng xiên thịt được để xa than hồng cho thịt chín từ từ và đều nhau.

Thịt trâu khi được sấy cho sẽ được người ta canh để thịt vừa chín tới để đảm bảo độ ngọt và thơm. Lúc ăn có thể cho vào hấp lại khoảng 30 phút để thịt mềm hơn. Vị ngọt của thịt hòa quyện trong hương vị đậm đà của gia vị tạo nên món đặc sản vùng cao mà ai cũng nên thưởng thức một lần trong đời. Thịt trâu gác bếp dai dai, cay cay, ngọt ngọt mà chấm cùng hạt mắc khén, chanh, kết hợp thêm bia nữa là tuyệt vời.

 

thit-trau-gac-bepdac-san-dien-bien-lam-quaHương vị thơm ngon của món thịt trâu gác bếp không lẫn vào đâu được

 

Thịt trâu gác bếp Thịt trâu gác bếp Reviewed by Nặc danh on tháng 11 23, 2020 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Được tạo bởi Blogger.